เคล็ดลับการเลือกส่งเสื้อเกาหลี

เพื่อนๆหลายคนคงเคยงงๆกับการวัดขนาดชุด หรือแม้แต่วัดขนาดตัวเองก็มี วันนี้เรามีเคล็ด(ไม่)ลับมาฝากค่ะ

วิธีการวัดขนาดตัว

1. การวัดรอบอก ให้วัดจากยอดอก(ส่วนที่ยืดออกไปจนสุด) ไปจนรอบตัว
2. การวัดไหล่ วัดจากหัวไหล่ หรือต้นแขน ตรงช่วงรักแร้ค่ะ
3. การวัดเอว ให้วัดส่วนที่คอดที่สุดค่ะ คือวัดตรงสะดือ แต่บางครั้งเราวัดต่ำกว่าสะดือลงมาประมาณ 1 นิ้ว คือหมายความว่า เป็นกางเกงหรือกระโปรงเอวต่ำค่ะ
4. การวัดสะโพก ให้วัดตรงส่วนที่นูนออกไปนอกสุดค่ะ จะได้ขนาดที่แท้จริงเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อย่าแอบหลอกตัวเองเวลาวัดนะค๊า ไม่งั้นเวลาซื้อเสื้อผ้าจะได้ไม่คับจนเกินไป ^^

ทีนี้มาว่ากันเรื่องการเปรียบเทียบขนาดกันเลยค่ะ

โดยทั่วไปแนะนำให้เลือกส่งเสื้อเกาหลีเกินกว่าขนาดตัวเราประมาณ 1-2 นิ้ว ค่ะ เช่น ตัวจริงรอบอกขนาด 32 นิ้ว เวลาเลือกซื้อก็ควรซื้อขนาด 33-34 นิ้วค่ะแต่ที่เกาหลีนิยมวัดกันเป็นเซ็นติเมตร เราก็แปลงค่าง่ายๆโดยการเอา 2.54 มาหารตรงๆเลยค่ะ อาจจะเผื่อคลาดเคลื่อนไว้ซัก 1-2 เซ็นติเมตรค่ะ และการวัดเสื้อผ้าเกาหลีสำคัญมากๆคือเค้าวัดกันด้านเดียวค่ะ ฉะนั้นห้ามงงเวลาดูไซส์บอกว่ารอบอก 44 cm.ให้เอา 2 คูณเป็นรอบตัวเลยนะคะ เดี๋ยวจะงงว่าคนอะร๊าย ตัวเล็กไม้บรรทัดยังอาย อิอิ (ใครเห็นตัวเลขเยอะๆแล้วตาลาย ไม่ต้องกังวลค่ะ เดี๋ยวจะเทียบเป็นตารางให้ด้านล่างนะคะ)
ส่วนเรื่องภาษาเกาหลีที่ดูยังงัยก็งงหรือไม่เข้าใจ มีทริคง่ายๆค่ะ ให้ดูเป็นอักษรภาพ และที่สะดวกสุดก็เทียบเอากับรูปที่เกือบทุกเว็บเค้าอธิบายให้อย่างละเอียดเลยค่ะ

This entry was posted in ร้านค้า, แฟชั่น. Bookmark the permalink.

Comments are closed.