หนทางสู่การหาตลาดงานหางาน ภูเก็ต

การเข้าสู่ตลาดแรงงานหรือการหางาน ภูเก็ตอาจเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นหรือกังวลสำหรับผู้หางาน ภูเก็ตทุกคนโดยเฉพาะนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ เพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มจากอะไร จะเอาหลักการหรือทฤษฎีที่เรียนมาใช้ก็คงจะไม่ได้ แต่จริงๆแล้วการมองหางาน ภูเก็ตไม่ได้ซับซ้อนหรือยากเย็นอย่างที่หลายๆคนคิดและเข้าใจถ้าคุณมีความพร้อมและรู้จักวิธีการและรู้จักใช้เครื่องมือที่ต่างๆ ให้เป็นประโยชน์ง่ายๆ เราควรจะเริ่มจาก

1. รู้จักตัวเราเองก่อนว่าเราชอบอะไร มีความสนใจและอยากที่จะทำอะไร งานแบบไหนที่อยากเรียนรู้ หรือบริษัทอะไรบ้างที่สนใจจะร่วมงานด้วย ลองจัดลำดับและบันทึกเอาไว้เพื่อที่เราจะได้โฟกัสได้ การมองหางานโดยที่เราไม่ได้นึกถึงความต้องการและความสนใจของตัวเองก่อนนั้นอาจเป็นการเสียเวลาเปล่า เพราะเราอาจไม่ได้อะไรเลย

2. ใช้ Social Network ให้เป็นประโยชน์ในแบบprofessional ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Llinkedin, Twitter เพราะสื่อเหล่านี้จะช่วยให้เราค้นพบและได้รับข่าวสารเกี่ยวกับงานที่เราสนใจได้อย่างรวดเร็วจากcontact ของเราและ Fan pageต่างๆ รวมถึงบริษัทต่างๆที่เราสนใจจะเข้าไปร่วมงานด้วย แต่ข้อควรระวังก็คือประวัติและรูปของเราที่ปรากฏต้องมีความเหมาะสม ไม่มีข้อมูลหรือภาพที่จะทำให้เราดูไม่ดีในสายตาของคนเหล่านั้น

This entry was posted in เทคโนโลยี and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.