การเพิ่มคอลลาเจนให้กับร่างกายช่วยในเรื่องของผิวพรรณ

เมื่ออายุคนเรามากขึ้นความชราจะมาพรากคุณสมบัติของคอลลาเจนในผิวคุณที่เสื่อมลงทำให้ประสิทธิภาพการอุ้มน้ำไม่ดี เพียงคุณสัมผัสผิวก็จะเห็นได้ชัดจากผิวหนังแห้ง เหี่ยว หย่อนคล้อย กระดูกเสื่อม เส้นเอ็นตามร่างกายและข้อทั้งหลายตึง ทำให้เกิดการอักเสบง่าย ดังนั้นจึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยเสริมและทดแทนคุณภาพของธรรมชาติที่ถดถอยลง ในตอนนี้เภสัชกรหนุ่มรูปหล่อจะพาคุณไปพบแหล่งที่มาของคอลลาเจนและประโยชน์จากการใช้อย่างถูกต้อง

คอลลาเจนคือโปรตีนไฟเบอร์ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่ออวัยวะทุกส่วนของร่างกายเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกระดูก ผิวหนัง ปอด เส้นเอ็น กล้ามเน้อ กระดูกอ่อน แม้แต่เส้นเลือดก็ยังคงมีคอลลาเจนเป็นองค์ประกอบสำคัญคอลลาเจนมีคุณสมบัติไม่ละลายลายน้ำ แต่อุ้มน้ำได้ดีมาก (พองตัวได้ดี) มีความแข็งแรงโดยทำงานร่วมกับอีลาสตินเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นแก่อวัยวะส่วนต่างๆของผิวหนัง

เมื่ออายุมากขึ้นๆ นอกเหนือจากร่างกายคุณจะผลิตสารนี้ได้น้อยลงแล้ว คุณสมบัติของคอลลาเจนที่มีอยู่จะเสื่อมลงไปอีก ทำให้ประสิทธิภาพการอุ้มน้ำไม่ดี เห็นได้ชัดจากการที่ผิวหนังแห้ง เหี่ยว หย่อนคล้อย กระดูกเสื่อม เส้นเอ็นตามร่างกายและข้อทั้งหลายตึงทำให้เกิดการอักเสบง่าย ดังนั้นจึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยเสริมและทดแทนคุณภาพของธรรมชาติที่ถดถอยลง

คอลลาเจนธรรมชาติที่มีคุณภาพจะได้มาจากการสกัดจากผิวหนังและกระดูกของปลา ลูกวัวและหมู แต่เนื่องจากคุณสมบัติที่ไม่ละลายน้ำโดยธรรมชาติ ในกระบวนการสกัดจำเป็นต้องสลายด้วยกรดเพื่อให้ละลายน้ำและแยกออกจากเนื้อเยื่ออื่นๆได้ ดังนั้นชนิดของคอลลาเจนที่นำมาใช้ประโยชน์ทั้งหมดจึงเรียกว่า ไฮโดรไลซ์คอลลาเจน ซึ่งจะมีขนาดโมเลกุลที่เล็กมากเพื่อละลายน้ำและสามารถดูดซึมเข้าสู่กระเพาะอาหารหรือผ่านผิวหนังง่ายและรวดเร็ว

This entry was posted in สินค้า, สุขภาพ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.