พุกเคมีอุปกรณ์สำหรับช่วยยึดนอต

พุกเคมีเครื่องมือสำหรับช่วยยึดตะปูและสกรูเข้ากับพื้นหรือว่าผนังที่มีความหยุ่นน้อย อย่างเช่น พื้นคอนกรีต ฝาผนังยิปซัม ฯลฯ ใช้งานไม่ยากเพียงขุดหลุมนำด้วยสว่านให้ได้ปริมาตรความลึกที่ต้องการ ต่อจากนั้นตีพุกเคมีเข้าไปฝังเข้าไปข้างในที่ว่างแล้วก็นำนอตหรือสกรูมาเหนี่ยวกับวัตถุที่จะติดตั้งให้เข้าที่เข้าทาง แต่พุกเคมีก็มีให้คัดเลือกใช้หลายประเภท เช่น พุกเคหลอดแก้ว อย่างนั้นเราต้องไปทำความรู้จักพุกเคมีแต่ละอย่างกันก่อนเพื่อให้เลือกสรรมาใช้งานได้แบบถูกต้องและพอเหมาะ

 

  • พุกเคมีเหล็ก

เหมาะสำหรับการใช้งานในที่ร่มและงานที่อยากรองรับน้ำหนักมากเป็นพิเศษ อาทิเช่น งานจัดตั้งเสารองรับน้ำหนักบนพื้นคอนกรีตของโรงรถ งานยึดฝ้าเพดานเพื่อที่จะห้อยแชนเดอเลียร์ เป็นต้น

  • พุกเคมีคอนกรีตบล็อก

มีโครงร่างหน้าตาจะเหมือนกับพุกเคมีตัวหนอน แต่ทว่าแนวลำตัวของพุกเคมีจะมีสันหรือลอนถี่มากว่า โดยสร้างมาจากไนลอนซึ่งมีความเหนียวและคงทน อาจรับน้ำหนักได้สูงกว่าพุกเคมีพลาสติกทั่วๆ ไป

  • พุกเคมีเพื่องานยิปซัม

คือวัตถุที่เกิดขึ้นเพื่อใช้กับแผ่นยิปซัมโดยเฉพาะ เนื่องมาจากเนื้อในของยิปซัมจะประกอบด้วยความสามารถในการรองรับน้ำหนักน้อยกว่าฝาผนังที่ทำด้วยคอนกรีต อย่างนั้นระยะลำตัวของพุกเคมีจึงดีไซน์ให้มีประเภทเป็นกระเปาะนูนขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อช่วยส่งเสริมพลังในการดึงเกาะพื้นผิวยิปซัมได้ดียิ่งขึ้นโดยมีให้เลือกใช้ทั้งขนาดสั้นและขนาดยาว

  • พุกเคมีตะกั่ว

เหมาะสมกับงานที่แจ้งเพราะรองรับความหนักเบาพร้อมกับคงทนแก่อุณหภูมิความร้อนภายนอกบ้านได้ดีกว่าพุกเคมีพลาสติกหรือไม่ก็พุกเคมีเหล็กซึ่งเกิดสนิมได้ง่าย เช่น การตั้งแท็งก์บรรจุน้ำดื่มน้ำใช้ที่รองรับอยู่บนนอกชานหรือชั้นดาดฟ้า

  • พุกเคมีคอนกรีตมวลเบา

มีรูปร่างคล้ายคลึงกับพุกเคมีตัวหนอน และบริเวณลำตัวของพุกเคมีมีลักษณะเป็นเกลียว ซึ่งมีสมรรถนะในการรั้งเกาะพื้นผิวได้ดี และทำมาจากเหล็กเพื่อที่จะให้สามารถรับน้ำหนักของอุปกรณ์ได้เพิ่มขึ้น

This entry was posted in ร้านค้า, สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.